บทความน่าสนใจ

เครื่องเติมอากาศภายในบ้านไม่เหมือนกับเครื่องฟอกอากาศ

By |2023-11-15T11:33:53+07:00November 15th, 2023|ความรู้งานช่าง|

มีหลายครั้งที่เราพบว่ามีการเข้าใจผิดว่า เครื่องเติมอากาศภายในบ้าน กับเครื่องฟอกอากาศ เป็นเครื่องแบบเดียวกัน และบางท่านก็คิดว่าเมื่อมีเครื่องฟอกอากาศไว้ใช้งานในบ้านแล้ว ก็คงไม่จำเป็นต้องติด เครื่องเติมอากาศ เอาไว้ภายในบ้าน หรือภายในห้อง เพิ่มอีก… แต่ในความเป็นจริง เครื่องทั้งสองชนิดนี้มีความแตกต่างกันในรูปแบบของการทำงานอย่างชัดเจน ซึ่งเรื่องนี้เป็นประเด็นที่เราอยากอธิบายเพิ่มให้ท่านได้ทำความเข้าใจเพิ่มเติม

วิธีการ เคลือบโต๊ะอีพ็อกซี่เรซิ่น (Epoxy Resin)

By |2023-06-19T14:23:03+07:00June 16th, 2023|ความรู้งานช่าง|

วิธีการ เคลือบโต๊ะอีพ็อกซี่เรซิ่น (Epoxy Resin) เป็นกระบวนการที่มีความนิยมและได้รับความสนใจจากผู้ที่สนใจการตกแต่งและปรับปรุงโต๊ะให้มีความสวยงามและความคล้ายคลึงกับงานศิลปะ อีพ็อกซี่เรซิ่นเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้โต๊ะมีความแข็งแรงและคงทนต่อการใช้งานประจำ นอกจากนี้ยังมีความหลากหลายในสีและลวดลายที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ ด้วยความทันสมัยและการออกแบบที่สวยงาม วิธีการการเคลือบโต๊ะด้วยอีพ็อกซี่เรซิ่น จึงช่วยสร้างสรรค์ผลงานที่น่าทึ่งและไม่เหมือนใครได้ ขั้นตอนแรก วิธีการเคลือบโต๊ะอีพ็อกซี่เรซิ่น คือการเตรียมพื้นผิวของโต๊ะให้พร้อม โดยการทำความสะอาด ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดบริเวณพื้นผิว เพื่อให้ไม่มีคราบสกปรกหลงเหลืออยู่บนพื้นผิวของโต๊ะ หรือใช้กระดาษทรายขัดในกรณีที่พื้นผิวมีความสกปรกมาก ควรตรวจสอบและซ่อมแซมส่วนที่เป็นหลุมหรือบริเวณที่ไม่เรียบเสมอกันป้องกันการรั่วไหลของเรซิ่นก่อนเคลือบ เมื่อพื้นผิวโต๊ะพร้อมแล้ว สามารถเริ่มต้นกระบวนการผสมอีพ็อกซี่เรซิ่นและสีตามความต้องการ อีพ็อกซี่เรซิ่นจะเป็นของเหลวและใส สามารถผสมกับสีเรซิ่นเพื่อสร้างสีที่ตรงตามความพึงพอใจ ควรอ่านคำแนะนำในบรรจุภัณฑ์และส่วนผสมที่กำกับอย่างถี่ถ้วนเพื่อป้องกันการผสมไม่ถูกต้อง หลังจากผสมอีพ็อกซี่เรซิ่นและสีเสร็จสิ้น สามารถใช้ที่เกลี่ยเรซิ่นหรือแปรงที่แนบมากับชุดเรซิ่นในการกระจายเนื้อเรซิ่นลงบนพื้นผิวโต๊ะ ให้เรซิ่นกระจายทั่วและปกคลุมพื้นผิวอย่างสม่ำเสมอ หลังจากที่เรซิ่นถูกกระจายให้ทั่วพื้นผิวโต๊ะ ควรตรวจสอบและกำจัดฟองอากาศที่อาจเกิดขึ้น โดยใช้เครื่องเป่าลมร้อนหรือปืนพ่นไฟ ทำได้โดยเอาปืนพ่นไฟเป่าลงบนพื้นผิวโดยทำการเคลื่อนที่ไปมาในทิศทางที่ต้องการเพื่อขจัดฟองอากาศที่เกิดขึ้น จะช่วยให้ผลลัพธ์ที่ได้มีคุณภาพสูงและชิ้นงานไม่มีฟองอากาศ หลังจากนั้น ขั้นตอนสุดท้ายของการเคลือบโต๊ะอีพ็อกซี่เรซิ่น  คือรอให้เรซิ่นแข็งตัวภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งอาจใช้เวลาตั้งแต่ 24 ถึง 72 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณและประเภทของเรซิ่นที่ใช้ ควรอ่านคำแนะนำจากผู้ผลิตเพื่อรู้ว่าเรซิ่นจะใช้เวลานานเท่าใดในการแข็งตัวสมบูรณ์ เมื่อเรซิ่นแข็งแรงแล้ว วิธีการเคลือบโต๊ะด้วยอีพ็อกซี่เรซิ่นเสร็จสิ้น โต๊ะจะมีความเงางามและความอลังการ อีพ็อกซี่เรซิ่นจะช่วยป้องกันรอยขีดข่วน และคราบสกปรกจากการใช้งานประจำ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความคงทนต่อสารเคมี ความทนทานต่อความร้อน และความชื้นให้กับโต๊ะอีกด้วย การเคลือบโต๊ะด้วยอีพ็อกซี่เรซิ่นเป็นวิธีที่น่าสนใจและสร้างผลงานที่สวยงามและทนทาน อีพ็อกซี่เรซิ่นยังเป็นวัสดุที่มีความหลากหลายในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบโต๊ะ เคาน์เตอร์บาร์ พื้นผิวสัมผัส แม้แต่ใช้งานเป็นตัวประสานยึดติดชิ้นงานเข้าด้วยกัน

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนลงมือตัดหญ้าในสนาม

By |2022-10-12T14:17:33+07:00October 11th, 2022|ความรู้งานช่าง|

สนามหญ้าเป็นหนึ่งในจุดเด่นที่ทำให้บ้านที่อยู่อาศัยของเราชวนมองและน่าอยู่อาศัยมากขึ้น ลดความแข็งกระด้างของตัวบ้านที่มักก่อสร้างด้วยอิฐและปูนให้มีความรู้สึกสบายตาเป็นธรรมชาติมากขึ้น อย่างไรก็ตามการมีสนามหญ้าเป็นเรื่องที่ต้องคอยดูแลเอาใจใส่ ปล่อยปละละเลยเมื่อไหร่เป็นอันก่อปัญหา เปลี่ยนจากสิ่งเพิ่มความงามเป็นสิ่งบั่นทอนความงามให้กับบ้านที่อยู่อาศัยได้ทันที ในบทความนี้ E-Fix Gardener ผู้ให้บริการ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งต้นไม้ ดูแลสวน เชียงใหม่ มีสิ่งที่ควรทราบก่อนลงมือ ตัดหญ้า ในสนามมาเล่าให้ฟัง

รู้ขั้นตอนการทำงานก่อนเรียกช่างมา ซ่อมแอร์ เมื่อ แอร์รั่ว แอร์น้ำหยด

By |2021-02-13T17:28:04+07:00February 13th, 2021|ความรู้งานช่าง|

การซ่อมเครื่องปรับอากาศหรือเรียกง่ายๆ ว่า ซ่อมแอร์ โดยส่วนใหญ่นั้นหลายท่านไม่ได้ทำการ ซ่อมแอร์ ด้วยตัวเอง มักยกเรื่องนี้ให้เป็นหน้าที่ของ ช่างแอร์ หรือ ช่างเครื่องปรับอากาศ ที่มีความชำนาญในเรื่องนี้ให้เป็นคนดูแลให้ แต่เราจะทราบได้อย่างไรว่าการทำงานของช่างเป็นไปอย่างถูกต้องครบถ้วนตามหลักในการซ่อมบำรุงเครื่องปรับอากาศอย่างแท้จริง ? ยิ่งเป็นในกรณีเราที่เรียกว่า แอร์รั่ว หรือ แอร์น้ำหยด ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้แอร์ไม่เย็น สร้างความรำคาญจากน้ำหยดที่ทำให้บริเวณบ้านเกิดเปียกชื้น และอาจทำให้เกิดอันตรายจากไฟรั่วได้ E-Fix ช่าง 24 ชั่วโมง เว็บสำหรับคนที่ต้องการ หาช่างเชียงใหม่ หาช่างแอร์เชียงใหม่ จะมาบอกขั้นตอนในการทำงานก่อนเรียกช่างมา ซ่อมแอร์ เมื่อ แอร์รั่ว แอร์น้ำหยด เนื่องจากเรื่องนี้มีความสำคัญ หากเราทราบขั้นตอนการซ่อมแอร์แล้ว เราจะทราบได้ว่าช่างแอร์ที่มาให้บริการซ่อมกับเรานั้น เขาได้ทำการแก้ไขซ่อมแซมอย่างถูกต้อง ทำให้เราเกิดความสบายใจ มั่นใจ ในเวลาเดียวกันช่างก็สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะเจ้าของบ้านทราบถึงความยากง่ายซับซ้อนในขั้นตอนการทำงานแล้วไม่มีปัญหาในเรื่องการคิดราคาค่าบริการในการซ่อมแอร์

วิธีเลือกมิเตอร์ไฟให้เหมาะกับบ้าน

By |2021-01-09T11:54:02+07:00January 9th, 2021|ความรู้งานช่าง, บทความน่าสนใจ|

มิเตอร์ไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ไว้ใช้วัดปริมาณกระแสไฟฟ้า ซึ่งเสมือนว่าได้ทำการขอใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้านครหลวง หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้ว โดย ขนาดมิเตอร์ไฟที่เหมาะสมกับบ้าน นั้นจะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการขอใช้บริการไฟฟ้า ซึ่งมีค่าธรรมเนียมหลายอย่าง และยิ่งไปกว่านั้นหากเราขอใช้ไฟฟ้ามาก (ปริมาณกระแสไฟฟ้ามาก) ก็จะทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายตรงนี้มากขึ้นไปด้วย  แถมค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นหากเราไม่ได้ใช้ไฟฟ้ามากถึงขนาดนั้น อย่างไรก็ตามหากเลือกขนาดมิเตอร์ไฟฟ้าเล็กเกินไปทำให้ไม่สามารถใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้หลายๆเครื่องพร้อมกัน และอาจมีปัญหาการใช้ไฟฟ้าก็เป็นได้ โดยทั่วไปการไฟฟ้าฯจะทำการสอบถามเราในเบื้องต้นก่อนที่เราจะขอใช้ไฟฟ้าอยู่แล้ว ซึ่งเขาจะเลือกขนาดมิเตอร์ที่เหมาะสมให้ E-Fix ช่าง 24 ชั่วโมง เว็บสำหรับคนที่ต้องการ หาช่างเชียงใหม่ จะขอแนะนำการ วิธีเลือกมิเตอร์ไฟให้เหมาะกับบ้าน เพื่อให้ท่านผู้อ่านมีความรู้ในเรื่องของมิเตอร์ไฟฟ้าในเบื้องต้น หากมีปัญหาหรือต้องการเปลี่ยนมิเตอร์เพื่อเพิ่มขนาด การใช้ไฟและอาจได้มีโอกาสลองไปตรวจเช็คขนาดมิเตอร์ด้วยตนเองว่ามิเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้อยู่ทุกวันนี้เหมาะสมหรือไม่ ?  

4 เรื่องไฟฟ้าที่ต้องระวัง ก่อนวันหยุดยาวปีใหม่

By |2020-12-26T16:50:21+07:00December 26th, 2020|Uncategorized, ความรู้งานช่าง|

ในที่สุดก็มาถึงช่วงสิ้นปีกันแล้ว หลายท่านคงจะวางแผนไปเที่ยว ไปพักผ่อนหรือกลับต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีที่จะถึงนี้แล้ว นอกจากการวางแผน เตรียมสัมภาระ ธุระต่างๆก่อนที่จะถึงวันหยุดยาวนี้แล้ว การวางแผนเรื่องบ้าน สถานที่ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ลืมไม่ได้ E-Fix ช่าง 24 ชั่วโมง เว็บสำหรับคนที่ต้องการ หาช่างเชียงใหม่ จะขอแนะนำ 4 เรื่องไฟฟ้าที่ต้องระวัง ก่อนวันหยุดปีใหม่ เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นในขณะที่ทิ้งบ้านไว้หลายวัน ว่ามีเรื่องใดบ้างที่ต้องเช็คและตรวจสอบระบบไฟฟ้าก่อนออกเดินทาง    

5 ปัญหาที่ทำให้น้ำไม่ไหล มีอะไรบ้าง ?

By |2020-12-19T14:05:12+07:00December 19th, 2020|ความรู้งานช่าง|

“ปัญหาน้ำไม่ไหล” เชี่อได้เลยครับว่าทุกบ้าน ทุกสถานที่ต้องเคยประสบพบเจอสถานการณ์แบบนี้ ยิ่งในช่วงเวลาที่เราต้องการใช้น้ำภายในบ้านหรือสถานที่ ถ้าเกิด น้ำไม่ไหล น้ำไหลน้อย หรือ น้ำไหลไม่แรง ในช่วงที่มีสมาชิกหรือผู้คนจำนวนมากใช้น้ำในหลายๆจุดพร้อมกัน ปัญหาอย่างนี้ก็จะพบได้ชัดเจน ดังนั้นจึงเป็นปัญหาที่เราควรจะต้องแก้ไขโดยด่วน มิเช่นนั้นอาจจะกระทบการใช้ชีวิตประจำวัน E-Fix ช่าง 24 ชั่วโมง เว็บสำหรับคนที่ต้องการ หาช่างเชียงใหม่ จะมานำเสนอในเรื่อง ปัญหาที่ทำให้น้ำไม่ไหลมีอะไรบ้าง เพื่อให้ท่านทราบลักษณะปัญหาในลักษณะต่างๆ จะได้รู้แนวทางในการแก้ปัญหาและติดต่ออธิบายปัญหาได้ตรงจุด ในเวลาที่ท่านได้ทำการ หาช่าง มาแก้ไข    

รู้จักกับวิธีเดินสายไฟภายในบ้านและข้อดีข้อเสียในแบบต่างๆ

By |2020-12-12T10:53:36+07:00December 12th, 2020|ความรู้งานช่าง|

“การเดินสายไฟในบ้าน” เป็นเรื่องที่ทุกบ้านต้องมี ตราบใดที่เรายังจำเป็นที่จะต้องใช้กระแสไฟฟ้าแบบส่งมาตามสาย เพราะฉะนั้นการ เดินสายไฟ เป็นเรื่องที่ต้องมีอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ในการเดินสายไฟนั้นทุกๆท่านคงทราบกันดีว่ามันก็มีอยู่หลายรูปแบบ หลายวัตถุประสงค์ในการติดตั้ง ทั้งในเรื่องความง่ายในการติดตั้ง ความสวยงาม หรือ การแก้ไขตรวจสอบ ฯลฯ เป็นต้น แต่วิธีการรูปแบบไหนที่จะเหมาะสมในการใช้งานของบ้านหรือสถานที่ของเรา ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องมานำมาพิจารณา ดังนั้นทางเรา E-Fix ช่าง 24 ชั่วโมง เว็บสำหรับคนที่ต้องการ หาช่างเชียงใหม่ จะมานำเสนอในเรื่องวิธีการเดินสายไฟในบ้านว่ามีแบบไหนและมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง เพื่อที่ท่านผู้อ่านสามารถพิจารณาเลือกแนวทางมาใช้เป็นก่อนที่จะ หาช่าง มาทำการเดินสาย หรือ ทำการเดินสายด้วยตนเอง ได้อย่างตามที่เราต้องการ    

5 วิธีเลือกซื้อหลอดไฟ LED ต้องรู้ก่อนหาช่างมาติดตั้ง

By |2020-12-26T16:47:59+07:00November 28th, 2020|ความรู้งานช่าง|

หลอดไฟ LED เป็นหลอดไฟฟ้าแสงสว่าง ที่ได้ความสนใจมากในปัจจุบัน มีการนำมาเปลี่ยนเพื่อใช้งานแทนหลอดไฟแบบเดิม ส่วนมากมักให้ความสำคัญในเรื่องของความประหยัดค่าไฟฟ้า แต่อย่างไรก็ดี ก่อนที่เราจะตัดสินใจเปลี่ยนจากหลอดไฟแบบเดิมที่เราใช้กันอยู่ มาใช้งานหลอดไฟ LED เราควรที่จะต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ วิธีเลือกซื้อหลอดไฟ LED เสียก่อน โดยในประเด็นนี้ E-Fix ช่าง 24 ชั่วโมง เว็บสำหรับคนที่ต้องการ หาช่างเชียงใหม่ จะมานำเสนอ 5 วิธีเลือกซื้อเป็นเทคนิคแนวทางในการพิจารณาก่อนที่จะ หาช่าง มาติดตั้ง หรือ เปลี่ยนด้วยตัวเอง เพื่อให้แน่ใจว่ามันมีความเหมาะสม ปลอดภัย และได้ประโยชน์ในการใช้งานอย่างแท้จริง    

วิธีเลือกแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์

By |2020-05-14T14:04:45+07:00May 14th, 2020|ความรู้งานช่าง, บทความน่าสนใจ|

ช่างซ่อมรถ 24 ชั่วโมง เชียงใหม่ แนะนำวิธีเลือกแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ แบตเตอรี่ เป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของรถมอเตอร์ไซค์ เป็นต้นกำลังที่จะทำให้รถของคุณพุ่งทยานได้บนท้องถนน หากขาดสิ่งนี้ รถมอเตอร์ไซค์ก็เคลื่อนไหวไม่ได้ มีคนบอกว่ามันเปรียบเสมือนกับหัวใจของรถก็ว่าได้ อย่างไรก็ตาม โดยปกติ รถมอเตอร์ไซค์จะมีแบตเตอรี่ติดมาให้อยู่แล้วตั้งแต่ออกจากโชว์รูม แต่เมื่อใช้งานไปมันก็ย่อมเสื่อมสภาพและจำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นธรรมดา และในการเปลี่ยนมีแบตเตอรี่มากมายในท้องตลาด การจะ เลือกแบตเตอรี่ จำเป็นต้องมีความเข้าใจ E-Fix Mortors Service ช่างซ่อมรถ 24 ชั่วโมง มี วิธีเลือกแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ ด้วยตนเองมาแนะนำ

Go to Top